Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Cách nào chữa bệnh đái dầm ở trẻ?

Bác sĩ Vivek Rege nói rằng cha mẹ thường chú ý tới tình trạng cảm lạnh, ho và sốt ở trẻ nhưng hay coi nhẹ việc trẻ đái dầm, đó cũng là một vấn đề rất quan trọng.

Nhiều nghiên cứu đang được tiến hành để tìm hiểu vì sao trẻ đái dầm. Ở nhiều trẻ, khả năng kiểm soát bàng quang rất hạn chế. Điều này là do mất cân bằng hormon, đặc biệt liên quan với hormon chống lợi tiểu. Việc điều trị cho trẻ đái dầm trước hết cần xác định được nguyên nhân gây đái dầm và dùng thuốc kết hợp với những thay đổi lối sống cho trẻ. Nhiều nghiên cứu cũng đang được tiến hành nhằm cố gắng thiết lập mối liên quan giữa việc sử dụng các mạng xã hội và mạng ảo với tình trạng đái dầm, trong khi một số tìm hiểu mối liên quan giữa bạo lực và đái dầm.

Tuy nhiên, một số thay đổi lối sống dưới đây có thể giúp trẻ khỏi bệnh đái dầm:

- Bạn không nên la mắng con nếu trẻ đái dầm. Cần xác định đây là bệnh trẻ không tự kiểm soát được và do vậy trẻ không nên bị khiển trách vì điều đó.

- Những khi trẻ không đái dầm, bạn cần khích lệ trẻ.

- Cần nhắc trẻ đi vệ sinh ngay trước khi ngủ.

- Ít nhất hai giờ trước khi ngủ, trẻ cần được uống các loại đồ uống nóng như sữa ấm.

- Không nên cho trẻ uống trà, cà phê trước khi ngủ

- Bạn có thể đặt chuông đồng hồ để đánh thức trẻ dậy đi tiểu lúc nửa đêm

- Đái dầm cũng có thể là vấn đề khi ngủ trong phòng điều hòa vào mùa he. Cần đảm bảo trẻ không bị quá lạnh trong đêm.

Nếu trẻ đái dầm ít nhất 2-3 lần trong tuần có nghĩa là tình trạng đã trở nên thực sự nghiêm trọng và bạn cần đưa trẻ đi khám bác sĩ.

BS Thu Vân

(Theo Timesofindia)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét